Thiết kế nội thất cho ca sĩ nổi tiếng người Trung Quốc

By thiết kế kiến trúc Acchome - tháng 9 17, 2019

Nghệ sĩ nhạc pop Andy Warhol từng nói, trong tương lai, mọi người đều có cơ hội ở 15 phút nổi tiếng. Trong thời đại của những người nổi tiếng trên Internet, mọi người ăn không chỉ để thỏa mãn cơn thèm ăn mà còn sử dụng thức ăn và môi trường để thể hiện bản thân.

Nơi Doko Bar nằm ở quận Nanshan của Thâm Quyến, là một cửa hàng tráng miệng nổi tiếng trên Internet. Thiết kế waterfrom , bắt nguồn từ lý thuyết 15 phút, coi quá trình ăn uống là một chương trình.

 Từ lúc khách của chúng tôi bước vào cửa hàng của chúng tôi, hãy ngồi xuống, và từ lúc chúng tôi chuẩn bị món tráng miệng để giao các món ăn của chúng tôi và khách của chúng tôi nếm thức ăn của chúng tôi, mỗi bước đi giống như các chương của một vở kịch. Mọi người trong cửa hàng trở thành thành viên của nền tảng. Không gian là một phòng thí nghiệm trong đó mọi người nếm thức ăn của họ.





Xem thêm : Ngắm hình ảnh nhà phố đẹp

https://noithatbietthuacc.blogspot.com/2019/11/trang-tri-mat-tien-nha-ong-5-tang.html


Trải nghiệm nhà hát 360o chìm đắm trong việc quan sát và quan sát

Kết hợp với các thói quen trong phương tiện truyền thông xã hội, chúng ta có thể thấy rằng mọi người mong muốn có được thành tựu mà họ có được từ việc đưa các tài liệu thực tế lên các nền tảng ảo. Họ chuyển đổi giải thưởng họ có được trong thế giới kỹ thuật số thành sự tự tin vào thế giới thực. Những hành vi thể hiện và nói như vậy đã làm mờ ranh giới của các hoạt động mạng và làm cho thế giới thực và thế giới ảo phản chiếu lẫn nhau. Do đó, chúng tôi đã lấy cảm hứng từ nhà hát theo phong cách nhập vai được tìm thấy ở Fuerzabruta của Broadway. Chúng tôi đã tiến thêm một bước để thêm các ghi chú giải thích cho tính chất chủ nhà-khách truyền thống trong nghi thức ăn uống. Khi sân khấu bao quanh bạn và vở kịch mở ra 360o xung quanh, người quan sát trong một khoảnh khắc có thể trở thành một phần của chương trình trong khoảnh khắc tiếp theo và vui mừng khi được quan sát.


Ghế bằng cửa sổ thường hấp dẫn nhất trong hầu hết các nhà hàng, nhưng chúng tôi có chức năng của cửa sổ bên trong tòa nhà. Chúng tôi mở các khung và màn hình giống như phương tiện truyền thông xã hội với các kích cỡ khác nhau để làm nổi bật các chương trình trong mỗi khung. Bằng cách này, chúng tôi đã vượt qua giới hạn của các cửa hàng không có mặt tiền đường. Tất cả chỗ ngồi trong cửa hàng của chúng tôi nằm cạnh một lối đi. Từ các đầu bếp đặt thức ăn của họ vào đĩa, đến máy chủ đặt món ăn lên bàn của khách, cho đến những vị khách sành điệu ngồi vào chỗ ngồi, mọi khung hình đều là một phần của nhà hát - tất cả đều ở dạng 3D, tất cả đều thực tế, quen thuộc với ngôn ngữ truyền thông xã hội. Mọi người có niềm vui kép là ngồi vào chỗ tốt nhất và tận hưởng sự mong đợi được quan sát.

Ăn uống trong một nhà hát, màn mở và đóng cửa


Trong cửa hàng kéo dài, tầng một xoay quanh quầy bar đầu bếp, tạo thành một vài vòng tròn đồng tâm và một sân khấu nhà hát nhiều mặt. Đi vào cầu thang lên tầng hai và hành lang với các cửa sổ trong suốt, sân khấu đã được mở rộng thành cấu trúc 3D. Những hành lang này giống như đường băng trong các buổi trình diễn thời trang. Dòng khách ngồi ghế đã trở thành phong trào trong chương trình. Tất cả mọi thứ bên trong làm phong phú chương trình.



Ở giữa các lớp của hành lang và khung hình, chiếc hộp đỏ khổng lồ đẫm máu dường như lơ lửng giữa không trung là dễ thấy nhất. Khác biệt với các phương tiện bán trong suốt khác, phòng VIP rất chân thực này được cố định trên trục thị giác giống như một sân khấu nhà hát cũng giống như một chiếc hộp kín đáo trên ban công tầng hai của một nhà hát opera cổ điển. Cao trên mặt đất, vương giả và bí ẩn, đó thực sự là một nơi dành cho người quan sát và quan sát, lặp lại danh sách các quảng cáo động quen thuộc trong những người nổi tiếng trên Internet.


Xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội, thực và ảo


Lớp bề mặt của kiến ​​trúc nội thất ở đây giống như rèm cửa nhà hát. Chúng tôi đã chọn kính, lưới kim loại, kim loại tấm mạ kẽm, sợi nylon và thép không gỉ để tạo ra sự tương phản trong suốt và bán trong suốt, mờ và rắn trong các vật liệu. Trong số đó, nylon là biểu cảm nhất trong việc hiển thị rèm cửa bí ẩn. Sau khi thử các vật liệu có độ linh hoạt khác nhau, chẳng hạn như dây câu và ống PVC trong suốt, chúng tôi sử dụng các sợi nylon để xây dựng các bức tường của các đường có mật độ khác nhau. Điều này không chỉ làm tăng ấn tượng của mọi người về những bức tường dày và nặng mà còn thay đổi mật độ của bóng cây cũng như hình ảnh và bóng của cây và con người như thiên thần và khoảng cách nhìn thay đổi.


Ánh sáng, mưa phùn và hơi mơ màng tràn ngập ở hành lang lối vào. Khoảng 10.000 sợi nylon được ghép lại với nhau để tạo thành một tấm khiên bán trong suốt. Hai điều này cùng nhau, đôi khi cố định tại chỗ và đôi khi khô khan, dường như tượng trưng cho sự phức tạp của các mối quan hệ giữa các cá nhân và tương ứng với hình dạng của mối quan hệ giữa bản thân và tất cả những người khác trong phương tiện truyền thông trong thời đại kỹ thuật số: các mối quan hệ vừa minh bạch vừa mơ hồ, cả gần và xa, cả hai kết nối xây dựng và một bức tường cùng một lúc, và cả mâu thuẫn và củng cố lẫn nhau. Tất cả điều này lặp đi lặp lại cho thấy các mối quan hệ truyền thông xã hội đương đại cả thực và ảo, khó có thể vẽ ra một định nghĩa, cả tĩnh và động, và tại mọi thời điểm tạo thành một bức tranh độc đáo.


Thiên thần biểu hiện cho việc sáng tạo món ăn - tĩnh hoặc di chuyển


Ngoài việc diễn giải các mối quan hệ thực và ảo trong thời đại internet, chúng tôi cũng hy vọng rằng nhà hát thực phẩm này có thể truyền tải các biến thể cảm xúc theo các trục thời gian khác nhau: Vào ban ngày, hãy tận hưởng ánh sáng mặt trời đơn giản, tươi sáng, đặc biệt là tượng phật ngọc trắng của Han Tưởng ở cuối trục lối vào và sự cân bằng tinh tế của nó với nghi thức ăn uống xung quanh, toát ra một không khí tĩnh lặng bất chấp sự hỗn loạn xung quanh. Vào ban đêm, âm nhạc phát ra từ thanh Phật không thể làm xáo trộn sự bình tĩnh của bức tượng Phật. Đó là sự tĩnh lặng hay chuyển động? Thật hay ảo? Bạn là thẩm phán

Trong không gian này, chúng tôi sử dụng sự nặng nề của những bức tường gỗ cây du già, sự trong suốt của tấm khiên nylon, sự lộng lẫy của ngày tháng Trung Quốc đỏ, sự thanh lịch của bê tông, sự tĩnh lặng của khung cảnh và chuyển động của con người trên hành lang để tạo ra sự tương phản và đạt được cân đối. Tất cả chương trình này và nói làm cho toàn bộ nhà hát chạy không ngừng. Trong một chương trình thực phẩm, mọi người đều có cơ hội tìm thấy một vai trò nổi bật, sáng tạo để chơi.


Vẻ đẹp tuyệt đối của khoảnh khắc món tráng miệng tinh tế được phục vụ trên bàn là thực tế. Chơi không ngừng sống và ăn là thực tế. Mọi người trong nhà hát đang diễn giải thức ăn của họ, đẩy nhà hát về phía thế giới mù sương.


Thiết kế không gian: Thiết kế thủy; Nhà thiết kế: Nic Lee, Elvin Ke, Richard Lin, Joe Dai; Khách hàng: Doko Bar; Thể loại: nhà hàng; Địa điểm: Thâm Quyến, Trung Quốc; Diện tích: 390 m2; Nhiếp ảnh gia: Kuomin Lee; Bản quyền: Thiết kế thủy cầm ;

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét